1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Nghiệp vụ
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Cài đặt và đăng nhập
  6. Khi máy trạm đăng nhập vào dữ liệu, phần mềm báo Không kết nối được với máy chủ thì làm thế nào?

Khi máy trạm đăng nhập vào dữ liệu, phần mềm báo Không kết nối được với máy chủ thì làm thế nào?

Vấn đề

Khi máy trạm đăng nhập dữ liệu, báo lỗi như hình

Nguyên nhân 1: Do máy trạm chưa chọn đúng tên máy chủ để kết nối

Thực hiện kết nối đúng tên máy chủ theo hướng dẫn chi tiết tại đây

Nguyên nhân 2 : Bị tường lửa (Windows Firewall) chặn

Thực hiện tắt tường lửa trên cả máy chủ và máy trạm theo hướng dẫn tại đây

Nguyên nhân 3 : Do mất kết nối mạng LAN

  • Cách kiểm tra mạng LAN tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Nếu bị mất kết nối mạng LAN, vui lòng liên hệ với IT (Quản trị mạng) của đơn vị hoặc nhờ kỹ thuật bên ngoài xử lý, đảm báo kết nối mạng LAN ổn định trước khi kết nối máy chủ máy trạm

Nguyên nhân 4 : Máy trạm không kết nối với máy chủ thông qua tên máy tính

  • Dù đã kiểm tra thông tin tên Máy chủ chính xác, tuy nhiên khi đăng nhập vẫn thông báo lỗi “Không kết nối được với máy chủ…”
  • Thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại đây
Cập nhật 29/12/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Need Support?
Can't find the answer you're looking for?
Contact Support